Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

Để khi cưới gấp vẫn không bị stress

Quyết định thông minh, làm việc theo trình tự đã định sẽ giúp cô dâu chú rể nắm bắt được kế hoạch và thực hiện tốt nhất. 

25-2598-1396866645.jpg
Khi quyết định cưới chỉ trong 3 tháng, cô dâu chú rể sẽ có nhiều công việc cần làm và không ít áp lực. Chúng tôi sẽ đưa ra những lời khuyên để giúp các cặp đôi bớt mệt mỏi và lựa chọn dịch vụ êm xuôi, phù hợp nhất.
1. Địa điểm
Nếu đang cần chuẩn bị một đám cưới với thời gian "siêu tốc", việc quan trọng mà cô dâu chú rể cần đặt ngay khi có thể là địa điểm đãi tiệc cưới . Vì hầu hết các sảnh tiệc đẹp, nổi tiếng đều kín chỗ từ 3 - 6 tháng trước mùa cưới. Chuyên gia tổ chức tiệc cưới thường khuyên ngay cả khi đã chuẩn bị đủ từ váy cưới, nhẫn đến chụp ảnh đám cưới cũng không tốt bằng việc đặt được nơi đãi tiệc.
2. Gửi thiếp mời sớm
Việc thông báo về đám cưới với các vị khách ngay khi định ngày tổ chức là điều rất quan trọng, giúp khách mời ghi nhớ và có thời gian chuẩn bị, xếp lịch. Cô dâu chú rể có thể gửi thiệp sớm, hoặc thông báo qua các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter hay gửi email tới những vị khách thân thiết.
3. Lập danh sách việc cần làm
Thời gian càng gấp gáp thì việc sắp xếp các công việc cần làm càng chi tiết, tỉ mỉ. Cô dâu chú rể cần đảm bảo bạn đã gạch đầu dòng ra tất cả những việc cần thiết và các nhà cung cấp tương ứng cần hẹn gặp. Bạn sẽ không có nhiều thời gian để quên việc nọ, trì hoãn việc kia vì sẽ không có thời gian để bù lại những việc đã lỡ.
4. Nắm rõ ngân sách
Một trong những vấn đề uyên ương dễ gặp phải là thích mua mọi thứ cho đám cưới mà không nghĩ tới ngân sách có thể chi trả. Vì thời gian gấp, nên bạn sẽ phải dồn tiền để trả cho các dịch vụ một cách nhanh chóng. Điều này đòi hỏi bạn phải tiết kiệm và nắm rõ mọi nguồn kinh phí mà mình có để không tiêu hụt bất cứ khoản nào.
5. Đừng thỏa hiệp với những dịch vụ không vừa ý
Không nên vì thời gian chuẩn bị gấp gáp mà cô dâu chú rể xuề xòa, dễ tính trong việc chọn dịch vụ. Bạn chỉ có một đám cưới trong đời và đừng để phải hối tiếc vì việc chọn lựa đại khái không suy nghĩ. Cặp đôi cũng nên mặc cả, trả giá để đạt được những điều mình muốn. 
6. Quyết định thông minh
Cùng với việc không thỏa hiệp, cô dâu chú rể cũng nên đưa ra quyết định nhanh chóng và thông minh. Nếu bạn lãng phí một tuần trong khi lựa chọn giữa 2 địa điểm đãi tiệc thì có thể cả 2 nơi đều đã bị hết chỗ. Lúc đó chẳng có cách nào khác là bạn phải chọn một nơi ít thích hơn và có thể luyến tiếc suốt trong thời gian sau này. Khi tìm được nơi thích hợp, bạn nên đặt cọc để giữ chỗ.
7. Đảm bảo rằng bạn không hối tiếc vì cưới vội vàng
Chỉ nên cưới gấp gáp khi đó là điều bạn mong muốn. Ngày nay, nhiều cô dâu bị áp lực từ gia đình, hay bắt buộc phải tổ chức cưới vì đã mang thai. Sẽ không có gì sai khi cô dâu đang mang bầu khi làm đám cưới, nhưng đừng để chuyện này là lý do duy nhất khiến bạn phải cưới. Nếu bạn cảm thấy mình xấu xí, không đủ sức khỏe hay thậm chí chưa đủ tình yêu thì nên cân nhắc lại về đám cưới. 
Linh Linh (Báo Ngoisao.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét