Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2014

9 lời khuyên giúp các bạn tiết kiệm chi phí

Mỗi khi chi tiêu hay mua sắm cho hôn lễ, bên bạn nên cân nhắc kỹ và xem thêm nhiều nhà cung cấp để có được hàng hóa tốt nhất.

1. Chọn hôn lễ sớm

Việc lên kế hoạch sớm cho đám cưới và chọn hôn lễ trước khi hôn lễ diễn ra khoảng 9 tháng tới 1 năm sẽ giúp bên bạn tiết kiệm chi phí đáng kể. Mọi công việc chuẩn bị liên quan đến đám cưới như đặt trước nhà hàng, chọn mua áo cưới, mua trang sức, đặt chỗ cho tuần trang mật... nếu như được đặt trước sẽ không bị ép giá cao.

2. Lên danh sách khách mời

Hầu kết thúc mọi người đều nghĩ rằng, đám cưới là ngày trọng đại nhất và chỉ diễn ra một lần trong đời nên họ muốn mời tất cả những người quen biết tới dự ngày vui đó. Tuy nhiên, việc này lại ảnh hưởng lớn tới chi phí xây dựng đám cưới của các bạn. Việc mời quá nhiều khách sẽ gây lãng phí, đôi khi cũng gây mất vui vì khách càng đông, các bạn càng không thể chào hỏi hay phục vụ chu đáo.

Vì vậy, bên bạn nên chọn ra những vị khách mời thật sự thân thiết và chắc chắn sẽ đến chung vui cùng đám cưới của bên bạn. Hiện nay, nhiều tân nương tân lang chọn xây dựng những bữa cỗ cưới nhỏ với khoảng 100 - 200 khách để tiết kiệm chi phí và đây cũng là gợi ý hay cho đám cưới của các bạn.

3. Chọn nhà hàng, thực đơn phù hợp với số lượng khách

Bạn nên đặt nhà hàng sớm trước 6 tháng hoặc 3 tháng để có được giá tốt nhất. Việc chọn nhà hàng cũng quyết định lớn tới kinh phí xây dựng. Đa số các cặp uyên ương đều muốn đám cưới của mình quý phái, ấn tượng, nhưng không phải cứ xây dựng tiệc ở khách sạn hạng sang nhất thành phố mới là lựa chọn tối ưu.

Bạn nên chọn những địa điểm uy tín, hoặc những nơi bên bạn đã đi dự cỗ cưới của bên bạn bè và cảm thấy thích vì đồ ăn ngon, giá cả hợp lý. Trong thực đơn đám cưới, đồ uống là phần tiêu tốn khá nhiều tiền, vì vậy, bên bạn nên chọn loại bia, rượu phù hợp với túi tiền.

4. Nhờ bên bạn bè giúp đỡ

Đa phần những người các bạn thân thiết sẽ sẵn lòng giúp đỡ cặp uyên ương những công việc trong khả năng của họ. Vì vậy, thay vì lựa chọn những dịch vụ cưới ngoài hàng, các bạn có thể ngỏ lời nhờ tới sự giúp đỡ của cô bên bạn biết phụ trách bánh hay anh các bạn biết design album cưới hoặc người chị gái biết trang điểm, phụ trách tóc. Những việc đó sẽ giúp các bạn tiết kiệm thêm một khoản chi phí đáng kể trong đám cưới.

 5. Chi phí cho trang sức cưới

Vào hôn lễ, bên bạn chỉ nên mua một bộ trang sức vừa phải, không quá to, quá nặng cả về trọng lượng lẫn giá trị vì mua đồ trang sức chỉ sử dụng một lần trong cỗ cưới là một sự phí phạm. Bạn có thể kiếm kiếm những kiểu trang sức giản đơn nhưng độc đáo và phù hợp với bên bạn.

Với nhẫn cưới cũng vậy, hiện nhiều cửa hàng trang sức như Thế giới kim cương, vàng bạc Phú Quý, PNJ, SJC, SBJ, Doji... luôn có ưu đãi dành cho các cặp uyên ương mua nhẫn cưới. Bạn nên thường xuyên tìm hiểu giá cả trên các website của những nhà cung cấp trang sức. Việc mua một đôi nhẫn giảm giá nhưng vẫn đẹp và hợp với hai các bạn là cách tiêu tiền khôn ngoan.

6. Tự sửa sang, design phòng tân hôn

Nhiều tân nương tân lang muốn mướn các cửa hàng hoa hoặc các cửa hàng nội thất tới trang hoàng trọn gói cho phòng tân hôn của họ. Việc trang hoàng này thực ra không quá khó và giả dụ các bạn có thời gian chuẩn bị, các bạn có thể cùng người bên bạn đời tương lai tự tay sắp xếp đồ đạc cho đẹp mắt, sơn lại tường hay chỉnh trang nội thất trong phòng. Việc tự trang hoàng không chỉ gắn kết hai người với nhau mà còn tiết kiệm được chi phí.

7. Tiết kiệm chi phí chụp hình cưới và phụ trách album

Ngày nay, ở Việt Nam có khá nhiều người biết chụp hình và có thể chụp hình đẹp, vì vậy không nhất thiết các bạn phải tới các các studio danh tiếng mới có được bộ ảnh đẹp. Bạn có thể kiếm những nhiếp ảnh gia tự do để chụp hình cưới, giá cả của các nhiếp ảnh gia này thường "mềm" hơn.

Thậm chí, giả dụ có bên bạn bè thường xuyên chụp hình, các đôi uyên ương cũng có thể nhờ bên bạn thực hiện album ảnh cưới, như vậy những bức ảnh sẽ thêm phần tự nhiên, sinh động. Khó khăn trong việc nhờ bên bạn bè là các bạn sẽ phải tự trang điểm, phụ trách tóc và tự design album.

Ngoài ra, nhiều cặp đôi cũng tiết kiệm chi phí bằng cách, không bỏ ra 3, 4 triệu đồng để in một quyển album cưới dày và nặng mà họ chỉ in ảnh phóng to để treo trong phòng hoặc in các album cưới dựa vào dạng tạp chí, có giá từ 1 đến 2 triệu đồng.

8. Chi phí mướn xe hoa, phụ trách cổng hoa, hoa cưới cầm tay và hoa trang hoàng

Thay vì tìm kiếm những hàng hoa trang hoàng lớn, các đôi tân nương, tân lang có thể lựa chọn những hàng hoa nhỏ, ít danh tiếng hơn, vì thế giá cả của họ cũng sẽ thấp hơn. Việc mướn xe hoa cũng nên tiết kiệm, bên bạn có thể mượn xe của các bạn bè để giảm chi phí.

9. Chọn nơi honey moon phù hợp

Khi đã quyết định hôn lễ, bên bạn nên đặt vé đi honey moon sớm, nếu như đặt trước khoảng 9 đến 6 tháng, giá vé sẽ rẻ hơn việc đặt sát ngày đi. Bạn và người bên bạn đời nên kiếm hiểu kỹ các địa điểm và chọn nơi phù hợp với túi tiền của bên bạn.

Nhiều người khuyên bên bạn không cần đến các thành phố lớn, sầm uất, náo nhiệt và đắt đỏ mà nên tìm kiếm những khu du lịch đẹp, yên tĩnh để có thể hưởng trọn cảm giác lãng mạng của cặp vợ chồng mới cưới. Việc chọn nơi honey moon cách xa trung tâm mua sắm sẽ giúp các bạn không mất nhiều tiền cho các chi phí nảy sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét